วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

Last updated: 3 มี.ค. 2565  |  900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

       คุณพ่อคุณแม่มือใหม่คงยังไม่ชิน และไม่รู้วิธีการในการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกๆ อย่างถูกวิธี ซึ่งต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน และใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะผ้าอ้อมนั้นเปรียบเสมือนเพื่อนสนิทของลูก ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกันตลอดเวลา คุณพ่อคุณแม่จึงต้องมีวิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้เป็น เพราะถ้าเราไม่รู้ว่าต้องใช้เกณฑ์เลือกผ้าอ้อมอย่างไร ชีวิตครอบครัวต้องวุ่นวายแน่นอนค่ะ

 

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

1. เลือกขนาด และรูปแบบให้เหมาะสมกับก้นของลูก

สิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่ต้องคำนึงถึง นั่นก็คือ ขนาด (Size) และรูปแบบของผ้าอ้อม ซึ่งมีทั้งแบบเทป และแบบกางเกง อย่าเลือกให้หลวม หรือคับจนลูกอึดอัดเกินไป

 

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

 

2. ระบายอากาศได้ดี โปร่ง โล่ง สบาย ไม่อับชื้น

การระบายอากาศที่ดีเยี่ยมของผ้าอ้อมสำเร็จรูป ช่วยให้ก้นของลูกไม่อับชื้น จึงไม่เกิดผดผื่น หรือรอยแดง รวมทั้งอาการแพ้ผ้าอ้อมของลูก ทำให้ลูกน้อยสดใส อารมณ์ดีได้ตลอดทั้งวัน

 

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

 

3. การรั่วไหล หมดห่วงเพราะซึมซับน้ำได้อย่างรวดเร็ว

คุณสมบัติที่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปจะขาดไม่ได้เลย เมื่อเจ้าตัวเล็กต้องนอนหลับยาว เพื่อให้ Growth Hormone ทำงานได้อย่างเต็มที่ นั่นก็คือ ประสิทธิภาพในการซึมซับน้ำปัสสาวะ หรืออุจจาระได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ก้นลูกน้อยแห้งสบาย ไม่อับชื้น และไม่เป็นผดผื่น

 

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

 

4. บางกระชับ ยืดหยุ่นได้อย่างอิสระลูกวิ่งเล่นได้อย่างสบายใจ

การเลือกผ้าอ้อมที่บางกระชับ ยืดหยุ่นได้ดี จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการเคลื่อนไหวของลูกน้อย ผ้าอ้อมที่ดีต้องใส่แล้วไม่บาดขา หรือทำให้ผิวลูกระคายเคือง รวมทั้งเกิดรอยแดงค่ะ

 

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

 

5. เนียนนุ่ม ทุกผิวสัมผัส ไม่ระคายเคืองผิวของลูกน้อย

เพราะผิวของลูกน้อยบอบบาง และน่าปกป้องจากสิ่งระคายเคืองต่างๆ  การให้ความสำคัญกับผ้าอ้อมที่จะมาสัมผัสกับผิวลูกน้อยของเรานั้น จึงสิ่งสำคัญที่สุด โดยต้องเลือกเนื้อผ้าที่มีความนุ่ม เพื่อให้อากาศผ่านเข้าไปได้สะดวก

 

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูป

 


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 
   
Tel : 087-6196767

   Facebook : Intouch Pure

   Line official : Intouch Pure

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้