บทความสุขภาพ

คุณพ่อคุณแม่เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมเด็กบางคนถึงโดนยุงกัดบ่อยกว่าเพื่อนๆ มีปัจจัยอะไรที่ส่งผลให้ลูกโดนยุงกัด มาเช็คกันดูกันดีกว่า จะได้ดูแลลูกให้ไม่ถูกยุงกัดจนกลายเป็นไข้เลือดออก

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ นอกจากจะต้องระวังเปียกฝนแล้ว ยังต้องระวังภัยจากโรคที่มากับหน้าฝนอีกด้วย ถ้าไม่ระวังให้ดีได้ไปหาหมอทีหลังคงไม่สนุกแน่

เด็กวัยอนุบาล อายุระหว่าง 3-6 ปี เป็นช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะกล้ามเนื้อมัดต่างๆ กำลังพัฒนา รวมถึงสติปัญญาการเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว โดยสิ่งของที่เรียกว่า "ของเล่น" นี่เองจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเรียนรู้ของพวกเขา

อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญ คุณพ่อคุณแม่ต้องให้ความสำคัญกับมื้อนี้ เพื่อให้ลูกน้อยมีแรงกายและสมองในการเรียนรู้ อาหารมื้อเช้าของเด็กวัยนี้ควรมีพลังงานประมาณ 250-315 กิโลแคลอรี่ และให้โปรตีน 5-8 กรัม สำหรับโปรตีนไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะปกติเด็กมักได้เกินอยู่แล้ว

ทำอย่างไรให้ลูดเรียนเก่ง? ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนคำว่า "เรียนเก่ง" ไม่ได้หมายถึงการเรียนรู้เรื่องด้านวิชาการในห้องเรียนเพียงอย่างเดียวเท่านั่น แต่ยังหมายถึงการเรียนรู้ด้านอื่นๆ อีกด้วย

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปเป็นของใช้ที่จำเป็นมากๆ สำหรับลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยชีวิตคุณพ่อคุณแม่ให้ไม่ต้องนั่งเฝ้าลูกน้อยขับถ่ายตลอดเวลา หรือต้องมานั่งทำความสะอาดผ้าอ้อมอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

แชมพูสระผม สบู่อาบน้ำ โลชั่นสำหรับเด็ก แบบออร์แกนิคของอินทัชเพียว สามารถสั่งซื้อบน Lazada ได้แล้วนะ ไปดูกันเลยว่ามีโปรโมชั่นเด็ดแบบไหนบ้าง

ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก อินทัชเพียว สามารถสั่งซื้อบน Lazada ได้แล้วนะ ไปดูกันเลยว่ามีโปรโมชั่นเด็ดแบบไหนบ้าง

สิ่งที่หนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่มักกังวลคือ ความสูง ด้วยกลัวว่าลูกจะสูงไม่สมวัยหรือมีความสูงที่ต่ำกว่าเกณฑ์ วันนี้เราจะมาเรียนรู้เคล็ดลับง่ายๆ 5 วิธีที่จะทำให้ลูกสูงกัน

ก่อนจะโพสต์รูปลูกทุกครั้ง เราอยากให้คุณพ่อคุณแม่ทบทวนสิ่งที่จะช่วยปกป้องลูกน้อยจากภัยที่อาจเกิดจากการโพสต์รูปลงโซเชียลมีเดียมากขึ้น จากบทความนี้ค่ะ

5 เมนูมัดใจสามี แม่บ้านมือใหม่ก็ทำได้ ลองหาเวลาหัดทำอาหารให้สามีสักนิด เมนูเหล่านี้ทำได้ง่ายๆ การันตีได้เลยว่าทุกคนทำได้ชัวร์ มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

10 คำพูดดี ๆ ที่พ่อแม่ควรพูดกับลูก ฟังแล้วฟีลกู๊ด ลองเปิดใจพูดกับลูก ๆ ดูบ้าง คำพูดของคุณจะทำให้ลูก ๆ รู้สึกดีขึ้นมาได้อย่างแน่นอน ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

Intouch Pure ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กที่มีสารจากธรรมชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้