5 เมนูมัดใจสามี แม่บ้านมือใหม่พลาดไม่ได้

Last updated: 17 ม.ค. 2565  |  3130 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เมนูมัดใจสามี

       5 เมนูมัดใจสามี แม่บ้านมือใหม่ก็ทำได้ ลองหาเวลาหัดทำอาหารให้สามีสักนิด เมนูเหล่านี้ทำได้ง่ายๆ การันตีได้เลยว่าทุกคนทำได้ชัวร์ มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

1. ไข่เจียว 

       อาหารจากไข่ ไม่ว่าเมนูไหนๆ ก็อร่อย โดยเฉพาะเมนูง่ายๆ อย่างไข่เจียวถือเป็นเมนูเบสิก นึกอะไรไม่ออกข้าวราดไข่เจียวก็อยู่ท้องแล้ว ดังนั้นคุณแม่บ้านที่บอกกับตัวเองว่าขาดทักษะการทำอาหารขั้นรุนแรงไข่เจียวน่าจะเป็นเมนูสำหรับแม่บ้านมือใหม่อย่างแท้จริง จะเติมหมูสับ กุ้ง หรือปู ขนาดไข่เจียวเพียวๆ ทอดเสร็จแล้ววางลงบนข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟให้กับคุณสามีที่เพิ่งกลับมาถึงบ้าน แค่นี้ก็ฟินแล้ว

2. ข้าวกะเพราหมู

       เมนูเบสิกที่ในร้านอาหารตามสั่งทุกร้านต้องมี และถ้าคุณสามีเป็นคนรับประทานง่าย แน่นอนว่าข้าวกะเพราหมูต้องถูกอกถูกใจบรรดาคุณสาอย่างแน่นอน สำหรับข้าวกะเพราหมูนั้น สังเกตได้ว่าถ้านึกอะไรไม่ออก การสั่งข้าวราดกะเพราหมูนั้นเซฟตี้ที่สุด หรือบางคนอาจอยากเปลี่ยนรสสัมผัสเป็นเนื้อวัว ปลาหมึก กุ้ง หรือจะรวมทะเล ก็แล้วแต่จะถนัด แต่สำหรับคุณแม่บ้านมือใหม่ลองกะเพราหมูไปก่อนละกัน

ไข่เจียว กะเพราหมู 

3. ต้มยำกุ้ง

       อย่าว่าแต่ชาวต่างชาติจะบอกว่าต้มยำกุ้งเป็นหนึ่งในอาหารไทยแนะนำเลย ขนาดคนไทยเองต้มยำกุ้งยังเป็นเมนูต้มยำที่นึกถึงเป็นเมนูแรกๆ เมื่อต้องสั่งอาหาร มีไข่เจียวแล้ว น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอดแล้ว ไม่ควรขาดเมนูอาหารประเภทซดน้ำ ยิ่งรสชาติแซ่บๆ อย่างต้มยำด้วยแล้วยิ่งเจริญอาหาร หรือถ้าบางคนอยากเพิ่มสีสันอาจเปลี่ยนเป็นต้มยำรวมมิตรก็ได้ แถมยังเลือกได้อีกด้วยว่าจะเป็นต้มยำน้ำข้น หรือต้มยำน้ำใส

4. แกงเขียวหวาน

       ขาดไม่ได้เลยสำหรับเมนูนี้ แกงเขียวหวาน จะทานกับข้าวหรือขนมจีนก็ได้ เพราะอร่อยหมด ส่วนแกงเขียวหวานนั้นคุณผู้หญิงสามารถเลือกเนื้อสัตว์ได้ตามชอบ ยิ่งถ้ามีความสามารถในการตำพริกแกงด้วยตัวเอง ยิ่งอร่อยจับใจ แต่เดี๋ยวนี้พริกแกงแบบสำเร็จก็อร่อยไม่แพ้กัน เอาใจคุณสาวๆ ที่ไม่มีเวลามานั่งโขลกน้ำพริกด้วยตัวเอง

ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน

 

5. ต้มจืด
        สัมผัสรสแซ่บไปแล้ว บางคนอาจอยากลิ้มรสชาติให้ซอฟท์ลงมาเป็นต้มจืด ยิ่งต้มจืดร้อนๆ ซดแก้แฮงก์รับรองว่าคุณหนุ่มๆ ถูกใจอย่างแน่นอน เติมผัก เต้าหู้ไข่ หมูสับ โอ้ยอร่อยจนอยากจะต่อชามที่สอง

ต้มจืด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : sanook.com บทความโดย Suwimol L.

 


 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 
  Tel : 087-6196767

ติดต่อผ่าน inbox
   Facebook : Intouch Pure

สอบถาม สั่งซื้อ
   Line official : Intouch Pure

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้