ของเล่นเสริมพัฒนาการ

Last updated: 3 มี.ค. 2565  |  933 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

       เด็กวัยอนุบาล อายุระหว่าง 3-6 ปี เป็นช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะกล้ามเนื้อมัดต่างๆ กำลังพัฒนา รวมถึงสติปัญญาการเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว โดยสิ่งของที่เรียกว่า "ของเล่น" นี่เองจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเรียนรู้ของพวกเขา

 

1. เลโก้ (ตัวต่อ)

ของเล่นชนิดนี้มีประโยชน์ต่อพัฒนาการทางด้านสติปัญญา ต่อยอดความคิด และจินตนาการ เลโก้ ยังช่วยฝึกสมาธิได้ดี ซึ่งผู้ปกครองสามารถร่วมเล่นกับลูกๆ ได้

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

2. ดินน้ํามัน แป้งโดว์

นอกจากการเล่น ดินน้ํามัน แป้งโดว์ จะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อมือแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เด็กรู้จักคิด และพยายามหาวิธีเพื่อจะปั้นของสักชิ้นด้วยฝีมือของตัวเอง

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

3. ชุดอาชีพต่างๆ 

ของเล่นชุด หรือ ของเล่นที่สนับสนุนการเล่นบทบาทสมมติ มีมากมายหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ชุดคุณหมอ ชุดพยาบาล ชุดช่างซ่อม ชุดครัว ฯลฯ โดยสามารถเล่นด้วยกันได้ เพื่อฝึกพัฒนาการด้านสังคม อารมณ์จิตใจ ต่อยอดความคิดและจินตนาการ

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

4. สมุดภาพระบายสี

สมุดภาพระบายสี เป็นการฝึกสมาธิและประสาทสัมผัส ฝึกควบคุมให้อยู่ในกรอบ ส่วนการเลือกสีของเด็กๆ ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ พร้อมฉายแววนักศิลปะในอนาคต

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

5. จิกซอว์

การฝึกให้ลูกได้ลองต่อจิกซอว์จะช่วยให้ลูกเข้าใจสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้น ฝึกความแม่นยำ ซึ่งจิกซอร์สำหรับเด็กวัยอนุบาล ควรเลือกแบบง่ายๆ มีเพียงไม่กี่ชิ้น

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

6. เกมส์กระดาน

อย่างเช่น บิงโก และโดมิโน จะช่วยเสริมทักษะทางด้านความแม่นยำ แยกแยะตัวเลข สีต่างๆ ได้

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

7. หนังสือนิทาน

การฝึกให้ลูกหัดอ่านหนังสือตั้งแต่วัยเยาว์ด้วย มีประโยชน์อย่างมาก เพราะจะทำให้เป็นเด็กรักการอ่าน โดย หนังสือนิทานนั้นมีมากมาย จะช่วยเสริมสร้างจินตาการอย่างไม่รู้จบ

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

8. การ์ดคำ

ไม่ว่าจะเป็น การ์ดคำศัพย์ภาษาต่างๆ เกมส์จับคู่สัตว์ สิ่งของรอบตัว เป็นการสอนให้ลูกรู้จักการแยกหมวดหมู่ และฝึกความแม่นยำ

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

9. เสียงเพลง

เมื่อเด็กๆ ได้ฟังเสียงเพลง ดนตรีที่ไพเราะ นุ่มนวล และเนื้อเพลงที่น่าตื่นเต้น จนสามารถร้องตามได้ จะช่วยทำให้เขาอารมณ์ดี และฝึกให้เด็กๆ คิดตามไปด้วย อาทิ หนังสือเพลงพร้อมคีย์บอร์ด

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 

10. ตุ๊กตา

ผู้ปกครองหลายคนมักคิดว่า ตุ๊กตา เป็นของเล่นไม่มีประโยชน์ แต่จริงๆ ตุ๊กตานี่แหละเป็นของเล่นที่ช่วยฝึกจินตนาการ ฝึกการเข้าสังคม เมื่อได้เล่นร่วมกับเพื่อนๆ

 

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

 


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
   Tel : 087-6196767

   Facebook : Intouch Pure


   Line official : Intouch Pure

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้