พ่อแม่ต้องรู้ก่อนโพสรูปลูกลงโซเชียล

Last updated: 23 ธ.ค. 2564  |  1124 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พ่อแม่ต้องรู้ก่อนโพสรูปลูกลงโซเชียล

       เป็นธรรมดาที่คนเป็นพ่อแม่อยากเก็บทุกช่วงเวลาการเติบโตของลูกเอาไว้ การแชร์ในโซเชี่ยลมีเดียแทนก็สะดวกไม่น้อย คนอื่นๆ ได้เข้ามาชื่นชมลูกเราด้วย แต่เมื่อสื่อสังคมออนไลน์ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ การโพสต์รูปใดๆ ลงในโลกโซเชียลก็อาจจะส่งผลเสียตามมาได้

       ดังนั้น ก่อนจะโพสต์รูปลูกทุกครั้ง เราอยากให้คุณพ่อคุณแม่ทบทวนสิ่งที่จะช่วยปกป้องลูกน้อยจากภัยที่อาจเกิดจากการโพสต์รูปลงโซเชียลมีเดียมากขึ้น จากบทความนี้ค่ะ

 

1. ปิดโลเคชั่นก่อนโพสต์

ปิดโลเคชั่นก่อนโพสต์

       ก่อนกดโพสต์รูปลูกลงเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ ลองเช็กสักหน่อยว่าคุณปิดการแสดงโลเคชั่นหรือยัง เพราะอาจมีผู้ไม่หวังดีคอยจับตาดูที่อยู่ โรงเรียน หรือแม้แต่สถานที่ที่คุณชอบพาลูกไปเช็กอิน เพื่อก่อเหตุร้ายได้ในภายหลัง

 

2. ไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของลูก

ไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของลูก

       คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของลูกลงในอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นเอกสารประจำตัวต่างๆ พาสปอร์ต บัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด ขนมที่ลูกชอบกินหรือสถานที่ที่ลูกชอบไป

 

3. ไม่โพสต์รูปลูกในท่าทางที่ไม่เหมาะสม

ไม่โพสต์รูปลูกในท่าทางที่ไม่เหมาะสม

       ทุกสิ่งที่ลูกทำในวัยเด็กย่อมเป็นสิ่งพ่อแม่อยากเก็บบันทึกไว้เป็นความทรงจำที่ดี แต่บางอิริยาบทของลูกที่คุณพ่อคุณแม่บันทึกไว้ในโซเชียลมีเดียอาจจะกลายเป็นเครื่องมือที่ย้อนกลับมาทำร้ายหรือทำให้ลูกอับอายในอนาคต

 

4. ไม่โพสต์รูปลูกใส่ชุดนักเรียน

ไม่โพสต์รูปลูกใส่ชุดนักเรียน

        โรงเรียนเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการลักพาตัวเด็ก ดังนั้นการโพสต์รูปลูกในชุดนักเรียนทำให้ผู้ไม่หวังดี มีข้อมูลส่วนตัวของลูกมากขึ้น เพราะเพียงทราบว่าเรียนโรงเรียนอะไร ก็สามารถติดตามพฤติกรรมอื่นๆ ของเด็กได้ง่าย

        อย่างไรก็ตาม การห้ามไม่ให้พ่อแม่ผู้ปกครองโพสต์รูปลูกๆ ในโซเชียลเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ดังนั้น หากคิดจะแชร์รูปลูกก็ต้องใส่ใจสิ่งต่างๆ เหล่านี้ด้วยนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : aboutmom, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.),Amarinbabyandkids

 


 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเพติมได้ที่
 
  Tel : 087-6196767

ติดต่อ สอบถาม
   Facebook : Intouch Pure

สอบถาม สั่งซื้อ
   Line official : Intouch Pure

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้