5 วิธีเพิ่มความสูงให้ลูกน้อย

Last updated: 27 ธ.ค. 2564  |  2635 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5วิธีเพิ่มความสูงให้ลูกน้อย

        เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนย่อมอยากให้ลูกเติบโตมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ สิ่งที่หนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่มักกังวล คือ ความสูง ด้วยกลัวว่าลูกจะสูงไม่สมวัย หรือมีความสูงที่ต่ำกว่าเกณฑ์ วันนี้เราจะมาเรียนรู้เคล็ดลับง่ายๆ 5 วิธีที่จะทำให้ลูกสูงกัน

 

1. การนอนหลับให้เพียงพอ

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

       ควรพาลูกเข้านอน และนอนหลับตั้งแต่ 20.30 น.  เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนสร้างการเจริญเติบโต หรือ โกรทฮอร์โมน ในช่วงนอนหลับ  ทำให้ร่างกายเติบโต  อีกทั้งการนอนแต่หัวค่ำ  จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น เมื่อตื่นนอนในตอนเช้าอีกด้วย

 



2. การรับประทานอาหารประเภทโปรตีน

การรับประทานอาหารประเภทโปรตีน

       หากอยากให้ลูกสูง การรับประทานนมให้ได้วันละ 3-4 แก้ว ตามช่วงอายุเป็นเรื่องจำเป็น รวมถึงควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง จำพวก เนื้อวัว เนื้อหมู ปลา จะดีที่สุด

 

3. การรับประทานอาหารประเภทผัก ผลไม้

การรับประทานอาหารประเภทผัก ผลไม้

       ควรรับประทานอาหารพวกผักผลไม้ ให้ครบทุกสี ทั้งผักใบเขียว ผลไม้ต่างๆ เพราะจะมีวิตามินที่จำเป็นต่อการพัฒนาร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีอีกด้วย 

 

4. งดอาหารประเภทของหวาน

งดอาหารประเภทของหวาน

       ขนม ของหวาน น้ำอัดลม ถือเป็นศัตรูตัวร้ายกับความสูง เพราะจะไปยับยั้งการเจริญเติบโตของร่างกาย รวมถึงทำให้ร่างกายอ้วนและอาจทำให้ลูกติดรสหวาน ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคต

 

5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

       การออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายเจริญเติบโต และแข็งแรง ควรให้ลูกเล่นกีฬาที่ได้ออกแรงต่อเนื่อง เช่น เล่นฟุตบอล เทนนิส วิ่ง หรือกีฬาที่ได้เหงื่อ โดยควรออกอย่างน้อยวันละ 30-45 นาที  เพราะการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมนทำให้ร่างกายเจริญเติบโต

 

       เป็น 5 วิธีง่ายๆ ที่คุณแม่คุณพ่อ สามารถทำไปพร้อมๆ กับลูกได้ ลูกรักได้เจริญเติบโต สูงสมวัย คุณพ่อคุณแม่ก็ได้สุขภาพดีตามไปด้วย ลองเอาไปใช้กันนะคะ

 



สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 
   Tel : 087-6196767

ติดต่อ สอบถาม
   Facebook : Intouch Pure

สอบถาม สั่งซื้อ
   Line official : Intouch Pure

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้